ĐẾN THÁNG NÊN KIÊNG GÌ

  -  

Để bớt thiểu các triệu chứng khó tính trong những ngày “đèn đỏ”, chúng ta nên vận dụng cho bản thân một cơ chế dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đầy đủ dưỡng chất. Vậy giữa những ngày đèn đỏ nên ăn gì? Đâu là phần đa món ăn uống cần hạn chế một trong những ngày này? Hãy thuộc Iron Woman tò mò nhé!

Bạn thường xuyên có cảm hứng thèm nạp năng lượng trong hoặc sau đa số ngày tất cả kinh nguyệt? hoàn toàn có thể lý giải rằng triệu chứng này mở ra do sự gia tăng progesterone trước lúc kinh nguyệt “gõ cửa”. Những triệu chứng tức giận trong kỳ kinh nguyệt mà lại nhiều bạn nữ trong số bọn họ thường gặp mặt có thể tương quan đến việc siêu thị nhà hàng này. Điển hình là đều triệu chứng:

Chuột rút vùng bụngĐau đầuBuồn nônMệt mỏiĐầy hơiKhó tập trungBị tiêu chảy

Một số hoa màu có công dụng làm giảm xúc cảm khó chịu nhưng một số dị kì làm cho họ cảm thấy tệ hại hơn. Chế độ ăn uống gồm mối contact rất mật thiết mang lại cơ thể, do đó việc thêm hoặc bớt một số loại lương thực trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp nâng cấp tình hình.

Bạn đang xem: đến tháng nên kiêng gì

Bạn nữ trong ngày đèn đỏ nên nạp năng lượng gì, uống gì?

Để giải đáp thắc mắc đàn bà đến mon nên nạp năng lượng gì, Iron Woman vẫn tiết lộ cho mình một số nhiều loại thực phẩm xuất sắc cho bạn nữ trong ngày “đèn đỏ”.

1. Nước

*

Uống nước luôn là điều rất là quan trọng cùng điều này đặc biệt đúng trong số những ngày khiếp nguyệt của bạn. Nước có thể làm giảm khả năng bị đau đầu vày mất nước, một triệu chứng thông dụng trong kỳ khiếp nguyệt.

Khi bạn bị mất nước liên tục, khung người có xu hướng giữ lại nhiều nước hơn để ngăn lượng nước xuống vượt thấp. Uống các nước để giúp đỡ ngăn ngăn việc khung hình bị tích nước với chướng bụng.

2. Trái cây

Các một số loại trái cây nhiều nước, chẳng hạn như dưa hấu với dưa loài chuột là phần đông lựa chọn hoàn hảo để giữ lại nước.

Bên cạnh đó, trái cây ngọt có thể giúp chúng ta kiềm chế cơn thèm đường cơ mà không ăn nhiều đường tinh chế.

3. Rau lá xanh

Thiếu sắt trong những ngày có kinh nguyệt là tình trạng rất là phổ biến, quan trọng nếu chúng ta bị mất máu những trong giai đoạn này. Thiếu sắt gây thiếu máu, từ đó dẫn mang đến mệt mỏi, đau khung người và giường mặt.

Các một số loại rau lá xanh như cải xoăn với rau bina vô cùng giàu hóa học sắt, rất có thể giúp bạn bổ sung sắt vào kỳ ghê nguyệt, phòng ngừa triệu chứng thiếu máu vị thiếu sắt. Rau xanh bina cũng khá giàu magie và những chất bổ dưỡng khác.

Nếu không quen ăn rau, bạn có thể sử dụng thuốc bổ sung sắt. Tham khảo bài viết “Bổ sung fe cho thiếu nữ thiếu ngày tiết thiếu sắt cụ nào?“ để thực hiện đúng liều lượng nhé.

4. Gừng

*

Một cốc trà gừng nóng có thể nâng cấp một số triệu chứng giận dữ trong ngày “đèn đỏ”. Gừng có công dụng chống viêm, có tác dụng dịu những cơ bắp nhức nhức. Gừng cũng rất có thể làm giảm bi lụy nôn. Đây là lựa chọn bình an và có mức giá rẻ, nên rất rất đáng để bạn dùng thử.

Tuy nhiên, chớ tiêu thụ không ít gừng. Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ hơn 4g gừng vào một ngày hoàn toàn có thể gây ra bệnh ợ nóng với đau dạ dày.

Xem thêm: Ivf Là Viết Tắt Của Từ Gì - Thụ Tinh Trong Ống Nghiệm (Ivf) Là Gì

5. Giết gà

Thịt gà là một trong loại thực phẩm giàu hóa học sắt cùng protein không giống mà bạn có thể thêm vào chính sách ăn uống của mình. Bổ sung protein là điều cần thiết cho mức độ khỏe tổng thể và toàn diện của bạn. Protein giúp đỡ bạn no bụng trong thời gian dài, góp kiềm chế cảm giác thèm nạp năng lượng một bí quyết hiệu quả.

6. Cá

Cá giàu chất sắt, protein cùng acid mập omega-3, vị đó đó là nguồn dinh dưỡng dồi dào mà bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. Hấp thụ hóa học sắt sẽ ngăn chặn lại tình trạng thiếu tiết mà bạn cũng có thể gặp nên trong thời kỳ hành kinh.

Các phân tích cũng cho thấy omega-3 rất có thể làm sút cường độ đau theo thời gian, giúp đỡ bạn hạn chế thực hiện thuốc sút đau bụng kinh.

Những nghiên cứu khác cũng đến thấy, omega-3 cũng có thể làm sút trầm cảm. Đối với những người dân trải qua sự biến hóa tâm trạng và trầm cảm trong kỳ khiếp nguyệt, omega-3 có thể hữu ích.

7. Nghệ

*

Củ nghệ được nghe biết như một loại hương liệu gia vị chống viêm, trong đó curcumin là hoạt chất chính có vào nghệ. Curcumin có chức năng hiệu trái trong việc làm giảm những triệu chứng tiền gớm nguyệt.

8. Chocolate đen

Chocolate là một trong món ăn nhẹ ngon và hữu dụng cho sức khỏe, chocolate đen rất giàu hóa học sắt và magie. Một thanh chocolate đen 100g (hàm lượng cacao 70-85%) gồm chứa mang đến 67% lượng sắt đề xuất hàng ngày với 58% lượng magie đề xuất hàng ngày.

Magie làm bớt mức độ nghiêm trọng của những triệu bệnh tiền gớm nguyệt, đồng thời, những người bị thiếu thốn magie có khá nhiều khả năng có các triệu bệnh tiền ghê nguyệt nghiêm trọng.

9. Những loại hạt

Hầu hết những loại hạt mọi giàu acid béo omega-3 và chúng là 1 nguồn protein tuyệt vời. Các loại hạt cũng đựng magie và các loại vitamin không giống nhau. Nếu như khách hàng không thích nạp năng lượng hạt, hãy thử làm cho bơ hạt (như bơ đậu phộng) hoặc sữa phân tử (sữa đậu nành, sữa hạnh nhân…)

10. Dầu phân tử lanh

*

Mỗi 15ml dầu hạt lanh có chứa mang đến 7.195 miligam acid phệ omega-3. Đối với quan lại điểm, Các chuyên gia cho rằng, các bạn nên bổ sung khoảng 1.100 mang lại 1.600 miligam omega-3 mỗi ngày.

Bổ sung dầu hạt lanh vào chính sách ăn để giúp làm dịu táo bón, một triệu chứng phổ cập của tởm nguyệt.

Xem thêm: Chiến Tranh Thế Chiến Thứ Hai:, Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai

11. Diêm mạch

Diêm mạch (quinoa) khôn xiết giàu hóa học dinh dưỡng, điển hình là chất sắt sắt, protein cùng magie. Các loại ngũ ly này cũng không cất gluten, bởi đó đây là một một số loại thực phẩm tuyệt vời cho tất cả những người mắc căn bệnh celiac. Cung cấp đó, quinoa có chỉ số con đường huyết thấp, giúp bạn cảm thấy dễ dàng no bụng với được cung cấp nguồn tích điện dồi dào trong một thời hạn dài sau khi ăn.