OVERTHINKING NGHĨA LÀ GÌ

  -  

Khi đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống, người trẻ thường phạm phải “căn bệnh” overthinking- lưu ý đến nhiều về một sai lầm trong vượt khứ và băn khoăn lo lắng thái vượt về đông đảo chuyện làm việc tương lai.

Bạn đang xem: Overthinking nghĩa là gì


Theo thạc sĩ tâm lý Võ Minh Thành, giáo viên khoa tâm lý học, ngôi trường ĐH Sư phạm TP.HCM, overthinking là bộc lộ của hội chứng rối loạn lo âu. Bạn bệnh thường sẽ có cảm giác lo lắng quá mức đối với một tình huống hoặc sự việc, thậm chí còn là lo ngại rất vô lý. Tình trạng này kéo dài hoàn toàn có thể gây suy sút trí nhớ, trầm cảm với tự kỷ.

*

Khi đương đầu với nhiều vụ việc trong cuộc sống, bạn trẻ thường mắc phải “căn bệnh” overthinking


“Biết tự làm khổ bạn dạng thân nhưng cần yếu thoát ra”

Mọi sự việc lớn, nhỏ dại qua ý kiến của fan mắc “bệnh” overthinking hồ hết trở bắt buộc nghiêm trọng. Thường xuyên hay lo lắng thái thừa về hiệu quả học tập, lý thuyết tương lai và các mối dục tình xung quanh, Nguyễn Như Quỳnh (21 tuổi) trú quán tại số 8, đường số 9, thành phố 4, P.Bình Chiểu, TP.Thủ Đức (TP.HCM), đến biết bạn dạng thân tiếp tục bị cuốn vào tâm trạng tiêu cực.

“Suy suy nghĩ này kéo theo suy nghĩ khác, lẩn quẩn trong đầu khiến mình mất tập trung. Băn khoăn lo lắng quá những cho những chuyện chưa xảy ra làm mình thiếu tính sự tận hưởng ở hiện nay tại. Hơn nữa, câu hỏi mình từ bỏ suy diễn hồ hết điều không tồn tại thật cũng khiến cho đồng đội xung quanh cảm thấy không thoải mái. Mình biết đấy là một hiệ tượng tự có tác dụng khổ bản thân, trói buộc mình trong những suy xét do bao gồm mình mổ xẻ, áp để nhưng thiết yếu thoát ra được”, Như Quỳnh chia sẻ.

Từng khôn cùng vui vẻ, yêu đời nhưng đột nhiên nhiên rơi vào hoàn cảnh trầm cảm và bảo lưu công dụng học tập do để ý đến quá mức. Lê Thị Thu Phương, sinh viên Trường ĐH công nghệ tự nhiên tp.hồ chí minh kể: “Áp lực học tập hành, áp lực bạn bè đồng trang lứa khiến cho mình thường xuyên phải suy nghĩ và mất ngủ thời gian dài. Những lưu ý đến và lo lắng thái vượt ở dòng tuổi sống lưng chừng trưởng thành khiến mình cần thiết nào ra khỏi trạng thái tiêu cực”.

Xem thêm: Xúc Động Hình Ảnh Faker Giúp T1 Vào Chung Kết Worlds 2022, Faker Giúp T1 Vào Chung Kết Worlds 2022

Phải tìm đến những liệu pháp điều trị tâm lý vì một ngày dài chỉ đắm ngập trong những cân nhắc tiêu cực mang đến mất ăn, mất ngủ, niềm tin không thức giấc táo, Bùi Thị Thanh Mai (16 tuổi), học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc) trải lòng: "Thật đáng sợ khi sáng dậy mở mắt là tưởng tượng ra một loạt điều tồi tệ sắp xảy ra, đêm về thì nước mắt ngắn, lâu năm nghĩ về quá khứ xong xuôi tự dằn vặt bản thân. Biết là không xuất sắc nhưng không thể xong suy nghĩ".

Overthinking khiến cho "người bệnh" lo lắng thái quá với tự suy diễn hồ hết chuyện: “Đi thang lắp thêm thì lo thang đồ vật rơi, ngồi ẩn dưới xe vật dụng thì sợ bị cuốn chân hoặc váy vào bánh xe, hay cân nhắc nhiều bởi lời nói của tín đồ khác theo hướng tiêu cực”... Đó là tác động của “bệnh” overthinking mang lại với chị Đặng Thị Hải Yến (29 tuổi), làm nhân viên cấp dưới văn phòng ngơi nghỉ tòa nhà CTM Complex 139 Q. Cg cầu giấy (Hà Nội).


Những fan bị overthinking bọn họ ý thức được “căn bệnh” này đã khiến cuộc sống thường ngày trở nên tồi tệ hơn nhưng không biết phương pháp nào để né ra.

“Liều thuốc” làm sao để thoát khỏi overthinking?

Thạc sĩ tâm lý Võ Minh Thành cho biết thêm nếu "căn bệnh" này kéo dài, lặp lại nhiều lần rất có thể dẫn mang đến trầm cảm, làm cho giảm quality cuộc sống, gây ra những hệ trái nghiêm trọng.

Xem thêm: Gôm Xịt Tóc Lady Killer Là Gì ? Bạn Biết Gì Về Ladykillah

Thạc sĩ tâm lý Võ Minh Thành, giáo viên khoa tâm lý học, ngôi trường ĐH Sư phạm TP.HCM


“Overthinking là thể hiện của rối loạn lo âu, do vậy, dịch này rất có thể đi kèm với rất nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần khác, tạo cho chẩn đoán cùng điều trị phức hợp hơn. Một số rối loạn thường đi kèm theo với rối loạn lúng túng tổng quát bao gồm: náo loạn hoảng sợ, trầm cảm, sử dụng quá thuốc, náo loạn stress sau chấn thương”, thạc sĩ Thành mang đến biết.

Để thoát khỏi "bệnh" này, thạc sĩ Thành giới thiệu lời khuyên: “Điều đặc trưng là bắt buộc học bí quyết thích nghi với cuộc sống thường ngày hiện tại. Cân bằng các phương châm trong từng giai đoạn của cuộc đời. đồng ý những cực nhọc khăn, test thách, rèn luyện tứ duy tích cực: quan sát đa chiều, để mình vào các vị trí không giống nhau để nhấn định đúng chuẩn về bản thân. Nếu cảm giác nghiêm trọng thì cần phải có sự cung ứng của liệu pháp tâm lý từ các chuyên viên tâm lý”.

Ngoài ra, thạc sĩ Thành cũng cho thấy thêm, mỗi ngày nên dành thời hạn cho bạn dạng thân nhằm thư giãn, anh em dục (đi bộ, chạy bộ, bơi lội, yoga…). Chuyển động thể dục rất quan trọng và tác dụng đối với những người bị overthinking. Nên chăm lo giấc ngủ, tránh những thức uống có caffein, hoặc hóa học kích thích, tập luyện thay đổi sâu…